Đài Loan: Máy bay GE222 bị tai nạn trong điều kiện thời tiết an toàn

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 07:15 GMT+7

Nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường nơi máy bay rơi. (Ảnh: Reuters)

Giới chức hàng không dân dụng Đài Loan hôm 24/7 khẳng định, thời tiết đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn cho chuyến bay GE222 của hãng hàng không TransAsia bị rơi ngày hôm 23/7 ở quần đảo Bành Hồ, khiến 48 người thiệt mạng.

Tuyên bố này được đưa ra là câu trả lời cho những bất bình của dư luận Đài Loan cho rằng chiếc máy bay vẫn được phép hoạt động dù hòn đảo này vẫn đang bị ảnh hưởng của con bão Matmo khiến 1 người thiệt mạng.

Giới chức Đài Loan cho biết, họ đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay ATR 72 vừa bị rơi. Các chuyên gia sẽ tiến hành phân tích những dữ liệu từ chiếc hộp đen này từ đó xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Đài Loan đã khẳng định thời tiết không phải là yếu tố đe dọa đến chiếc máy bay khi sự cố xảy ra.

Ông Li Wan-Li, Cơ quan quản lý Hàng khồng dân dụng Đài Loan cho biết: “Khi chúng tôi nhìn vào những dữ liệu, điều kiện thời tiết là phù hợp với tiêu chuẩn vào lúc hạ cánh và cất cánh”.

Các thông tin cho hay, chiếc máy bay mang số hiệu GE222 khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Mã Công thì trời mưa to. Máy bay buộc phải bay lên vì tầm nhìn bị hạn chế, và khi cố hạ cánh lần 2, thì máy bay gặp sự cố và rơi.

TransAsia là hãng hàng không tư nhân chuyên khai thác các đường bay ngắn và vừa. Kể từ năm 2002, hãng này đã gặp 8 sự cố trong đó có một sự cố gây chết người cũng với máy bay ATR 72.

Liên quan đến công tác nhận dạng thi thể nạn nhân, cơ quan an toàn cho biết hiện còn 17 thi thể vẫn chưa thể xác định danh tính.

Tin theo dòng sự kiện

Video: Hình ảnh mới nhất từ hiện trường tai nạn máy bay Đài Loan

TransAsia xác nhận 48 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan

Tìm thấy hộp đen trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Đài Loan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước