Đài Loan xác nhận ca nhiễm cúm A/H7N9 đầu tiên

Lan Anh-Thứ năm, ngày 25/04/2013 22:41 GMT+7

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) hôm 24/4 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm viruscúm A/H7N9 trên hòn đảo này.

Bệnh nhân là một doanh nhân Đài Loan, bị nhiễm virus cúm A/H7N9 khi từ Trung Quốc trở về và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan, bệnh nhân là nam giới 53 tuổi, có những triệu chứng cúm sau khi từ thành phố Tô Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Doanh nhân này đã nhập viện từ hôm 16/4 và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Hơn 100 người đã có tiếp xúc gần với người này đang được theo dõi sức khỏe.

‘ Một hành khách (phải) được nhân viên Trung tâm kiểm soát dịch bệnh kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại lối vào sân bay Sungshan ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc ngày 4/4. (Ảnh: AFP)

Ông Chiu Wen-Ta, người đứng đầu ngành y tế Đài Loan cho biết: "Bằng phương pháp phân tích trình tự gen, chúng tôi đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H7N9 tại Đài Loan. Đây là ca nhiễm cúm A/H7N9 đầu tiên được xác nhận và lây truyền từ bên ngoài vào Đài Loan".

Giới chức Y tế Đài Loan cho biết sẽ áp dụng các biện pháp phù hợp, bao gồm cả việc mở một bệnh xá đặc biệt điều trị riêng cho các bệnh nhân nhiễm cúm A/ H7N9.

Như vậy, đây là trường hợp cúm A/H7N9 đầu tiên được xác nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, tại Trung Quốc, cho đến sáng nay 25/4, đã có 109 ca nhiễm H7N9 và 22 trường hợp tử vong.

Thông tin về ca nhiễm cúm A/H7N9 đầu tiên tại Đài Loan được đón nhận với tâm lý lo ngại. Hiện các nước trong khu vực đang theo dõi chặt chẽ sự lây lan của dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc và chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh này trong nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước