Đánh bom đẫm máu tại Nigeria

Thu Giang-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:38 GMT+7

Hôm 1/7, đã có ít nhất 56 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom xe tại một khu chợ ở trung tâm thủ phủ Maiduguri, bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận đã tiến hành vụ đánh bom trên, song giới chức Nigeria cáo buộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đứng sau vụ việc này.

Bộ Quốc phòng Nigeria cho biết, vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, một chiếc xe tải chở than cài bom tự chế đã phát nổ tại lối vào khu chợ. Thi thể hai kẻ đánh bom đã được tìm thấy tại hiện trường. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Vụ việc xảy ra chỉ 24 giờ sau khi quân đội Nigeria bắt giữ một số đối tượng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoạn Boko Haram, trong đó có một doanh nhân, được cho là đã tham gia vụ bắt cóc hơn 200 nữ sinh giữa tháng 4 vừa qua.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thành lập cách đây 10 năm với mục tiêu thiết lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria - khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống. Từ đầu năm đến nay,tại Nigeria đã có hơn 1.500 người thiệt mạng trong các vụ tấn công được cho là do nhóm Boko Haram tiến hành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước