Điều tra hối lộ của hãng dược phẩm Novatis tại Trung Quốc

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 15:58 GMT+7

Hãng dược phẩm Novartis của Thụy Sĩ vừa phải mở một cuộc điều tra sau khi nhận được những cáo buộc về hành vi sai trái nghiêm trọng tại những chi nhánh của mình tại Trung Quốc.

Novartis đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi báo chí của Trung Quốc đưa tin về việc một nhân viên của công ty Novartis hối lộ các bác sĩ để ưu tiên bán các loại thuốc của hãng này ở Trung Quốc, làm đẩy giá dược phẩm cao hơn đối với người tiêu dùng.

‘ Công ty dược Novartis (Thụy Sĩ) bị cáo buộc hối lộ các bác sĩ tại Trung Quốc để thúc đẩy tiêu thụ dược phẩm. (Ảnh: Reuters)

Theo báo trên, nhân viên được giấu tên này sau đó đã thôi việc và yêu cầu bồi thường 5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 800.000 USD).

Ngay trước đó, Cục quản lý Nhà nước về công nghiệp và thương mại của Trung Quốc cho biết, sẽ bắt đầu cuộc điều tra 3 tháng về hành vi hối lộ trong các ngành dược phẩm và thiết bị y tế, trong bối cảnh gia tăng sự bất mãn của công chúng đối với việc giá các sản phẩm chăm sóc sức khỏe quá đắt.

Trước đó, công ty dược phẩm Pháp Sanofi và tập đoàn dược phẩm Anh GlaxoSmithKline cũng đã bị giới chức Trung Quốc điều tra về những cáo buộc hối lộ tại thị trường này.

Novartis có trụ sở tại Basel, Thụy Sĩ, hiện là một trong những hãng dược phẩm lớn nhất trên thế giới với quy mô 119.000 nhân viên và có nhiều sản phẩm lưu hành tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước