Dư luận thế giới kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 15/07/2014 09:14 GMT+7

Ngoại trưởng Palestine kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép đối với Israel khi cuộc tấn công của Israel nhằm vào dải Gaza đã bước sang ngày thứ 7 và ít nhất đã có 172 người Palestine thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.

Liên đoàn Arab hôm qua (14/7) đã triệu tập hội nghị khẩn cấp, Ngoại trưởng Đức cũng đã có mặt tại khu vực để dàn xếp một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Ngoại trưởng Palestine Riad al-Maliki đã có cuộc gặp Tổng thư ký Liên đoàn Arab tại Cairo trước khi khai mạc Hội nghị khẩn cấp của Liên đoàn Arab thảo luận về cuộc khủng hoảng giữa Israel và Palestine.

Ngoại trưởng Palestine kêu gọi LHQ và Liên đoàn Arab gây sức ép đối với Israel để đạt được một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Ông Riad al-Maliki, Bộ trưởng Ngoại giao Palestine cho biết: "Chúng tôi hy vọng cuộc họp của Liên đoàn Arab sẽ tìm ra giải pháp để chấm dứt cuộc khủng hoảng. Chúng ta phải làm việc cùng nhau để đi đến thống nhất về một lệnh ngừng bắn ngay lập tức".

Liên minh châu Âu EU và liên đoàn Arab đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế và ngừng bắn ngay lập tức. Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về số phận dân thường trong cuộc giao tranh giữa Israel và Palestine.

Chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào dải Gaza do lực lượng Hamas kiểm soát đã bước sang ngày thứ 7 sau vụ bắt cóc và sát hại 3 thiếu niên người Do Thái tại Bờ Tây. Kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào thứ 3 tuần trước, Israel đã tiến hành 1.300 vụ không kích nhằm vào Gaza, trong khi đó Hamas đã nã 1.000 quả rocket vào Israel. Chưa có báo cáo về người thiệt mạng từ Israel, trong khi đã có ít nhất 172 người Palestine, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng trong cuộc giao tranh này. Đây là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ cuộc chiến giữa Hamas và Israel hồi tháng 11/2012, chiến sự chỉ chấm dứt khi các bên đạt được một thỏa thuận ngừng bắn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước