Israel tấn công dài hạn nhằm vào Dải Gaza

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 14/07/2014 09:28 GMT+7

Các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza sẽ còn diễn ra trong một thời gian dài. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra hôm 13/7 bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn của LHQ và cộng đồng quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp nội các Israel, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố, quân đội Israel đang chuẩn bị cho mọi khả năng: “Chúng ta sẽ tiếp tục hành động một cách thận trọng, với sự quyết tâm cao nhằm đánh bại lực lượng vũ trang Hamas. Tôi không biết là khi nào chiến dịch quân sự sẽ kết thúc, song có lẽ sẽ phải mất nhiều thời gian”.

‘ Đạn pháo Israel khiến hàng trăm người Palestine mất nhà, rơi vào cảnh tị nạn. Ảnh: AP

Tuyên bố của ông Netanyahu đưa ra trong bối cảnh tình hình chiến sự tại Dải Gaza vẫn diễn biến ác liệt. Ngày hôm qua, Israel đã lần đầu tiên điều bộ binh tới Dải Gaza và kêu gọi người dân sơ tán. Ngay sau tuyên bố của Israel, đã có hàng nghìn người dân Dải Gaza rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo ước tính, trong 6 ngày giao tranh giữa Israel và phong trào vũ trang Hamas của Palestine, đã có ít nhất 160 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 135 dân thường và làm hơn 1.000 người khác bị thương. Phía Israel có một số người bị thương song không có ai thiệt mạng.

Kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu hôm 8/7 vừa qua, Israel đã tiến hành hơn 1.300 vụ không kích tại Dải Gaza. Trong khi phía phong trào Hamas cũng đã thực hiện hơn 800 vụ phóng rocket vào lãnh thổ Israel.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước