Đưa taxi "sạch" vào hoạt động tại Anh từ 1/2018

PV-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 00:00 GMT+7

Tại London, tất cả các taxi muốn được đăng ký lưu hành từ tháng 1/2018 sẽ không được thải khí ô nhiễm ra môi trường.

Đây là biện pháp mà nhà chức trách thủ đô London đưa ra nhằm mang đến một môi trường trong sạch cho thành phố.

Quy định trên được đưa ra khi mà tình trạng ô nhiễm môi trường ở thủ đô London đang ở mức ô nhiễm nhất. Theo quy định này, thời gian tới nhiều hãng sản xuất ô tô nổi tiếng chắc chắn sẽ phải đưa ra các loại xe thân thiện với môi trường dựa theo công nghệ điện và Hydro. Nhiều nhà sản xuất ô tô cho biết, những chiếc xe thân thiện với môi trường sẽ được đưa ra sớm nhất vào năm sau.

Theo ông Boris Johnson, Thị trưởng Thành phố London, thành phố này buộc phải cắt giảm lượng khí thải để giúp đất nước tránh bị phạt nặng từ Liên minh châu Âu vì không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng không khí. "Khi kế hoạch trên được thực hiện, nếu bạn đi xe đạp phía sau những chiếc xe taxi, bạn sẽ không còn phải lo lắng khói bụi nữa”.

Đưa taxi không ô nhiễm vào hoạt động sẽ góp phần đáng kể vào việc cải thiện chất lượng không khí ở thủ đô cũng như giảm chi phí vận hành cho các lái xe taxi. Xe taxi ở London được cho là đã thải ra 1/3 lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường, gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước