Đức – Mỹ căng thẳng xung quanh vụ điệp viên hai mang

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 07/07/2014 19:38 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP)

Quan hệ đồng minh Mỹ - Đức đang căng thẳng liên quan đến vụ điệp viên hai mang vừa bị Đức bắt giữ vì tình nghi làm gián điệp Mỹ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang có chuyến thăm Trung Quốc hôm nay (7/7) đã tuyên bố, đây là một vụ việc nghiêm trọng và đi ngược lại với những gì mà một mối quan hệ đáng tin cậy cần phải có.

Phát biểu tại Bắc Kinh, Thủ tướng Đức Merkel cho biết chính phủ Đức đang điều tra về việc một nhân viên tình báo Đức bị nghi làm gián điệp cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) trong suốt 2 năm qua.

Nhân viên 31 tuổi này chuyên theo dõi công việc của Ủy ban điều tra Quốc hội Đức và hoạt động của Quốc hội Đức nói chung. Theo các nguồn tin tình báo, nhân viên này thừa nhận là đã chuyển các tài liệu cho một đầu mối liên lạc của Mỹ trong đó có cả thông tin về hoạt động của Ủy ban điều tra Quốc hội Đức.

Cho tới nay, Chính phủ cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc này.

Mối quan hệ đồng minh giữa Berlin với Washington vốn đã bị ảnh hưởng bởi tiết lộ của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden rằng NSA đã tiến hành do thám điện thoại của Thủ tướng Đức Merkel, nay lại đứng trước những sóng gió mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước