Giao lưu trực tuyến với Tổng thống Putin

Nhật Linh-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 06:08 GMT+7

Tổng thống Putin trả lời trực tuyến các câu hỏi của người dân Nga liên quan đến các vấn đề của đất nước. (Ảnh: EPA)

Hôm 17/4, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga, trả lời các câu hỏi được nêu trực tiếp từ các điểm cầu phát thanh truyền hình cũng như đã được gửi đến trong suốt những ngày qua trên mạng internet.

Đây là năm thứ 12 theo truyền thống Tổng thống Nga có cuộc đối thoại cởi mở với công dân theo hình thức này, nhưng là năm đầu tiên có sự tham gia của những người dân từ bán đảo Crimea.

Một giờ trước khi cuộc giao lưu trực tuyến với Tổng thống Putin bắt đầu, đã có gần 2,5 triệu câu hỏi, 1,8 triệu cuộc gọi và gần 400.000 tin nhắn từ các tỉnh thành nước Nga, Ukraine và các trung tâm công nghiệp, các căn cứ quân sự của Nga ở nước ngoài. Trong đó, nhiều câu hỏi thể hiện mối quan tâm về Ukraine và diễn biến ở khu vực miền Đông, vấn đề Crimea và quan hệ với phương Tây và Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Có thể tìm được sự thống nhất đối với vấn đề Ukraine hay không – không phải là sự thoả hiệp giữa Nga và Mỹ hay với bất kỳ bên thứ 3 nào. Mà đó phải là sự thoả hiệp giữa các lực lượng chính trị trong lòng Ukraine”.

Tổng thống Putin cho rằng, cần thiết phải thiết lập một cuộc “đối thoại thực sự” giữa Kiev và khu vực đông - nam Ukraine và bày tỏ hy vọng rằng cuộc đàm phán 4 bên tại Geneva sẽ giảm tình hình căng thẳng ở Ukraine.

Người dân Nga cũng bày tỏ những lo lắng trước biến động kinh tế của đất nước và những vấn đề “luôn được các công dân quan tâm” như y tế, giáo dục và nhà ở.

Đối thoại trực tuyến được Tổng thống Putin và người dân Nga xem là cần thiết để chia sẻ mối quan tâm và lo lắng của xã hội ở thời điểm hiện tại. Chỉ tính riêng năm ngoái, đã có hơn 3 triệu câu hỏi được gửi đến và Tổng thống Putin đã dành gần 5 tiếng đồng hồ cho cuộc giao lưu này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước