Hà Lan yêu cầu Nga tác động giải quyết vụ rơi máy bay

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 09:45 GMT+7

Tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay MH17 tại Đại sứ quán Hà Lan ở thủ đô Kiev của Urkaine. Ảnh: Reuters

Hà Lan đã yêu cầu Nga tác động tới lực lượng chống đối ở miền Đông Ukraine, nhằm tạo điều kiện cho công tác quy tập và đưa thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 về nước.

Đây là tuyên bố của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm qua, sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin.

Hà Lan hiện là quốc gia có số công dân bị thiệt mạng nhiều nhất trong vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine, với 193 trên tổng số 298 nạn nhân thiệt mạng là người Hà Lan, theo văn bản thống kê mới nhất.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói rằng, ông đã bị sốc khi thấy hình ảnh các thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ máy bay MH17 rơi. Cũng theo ông Rutte, ông và Tổng thống Nga Putin đã có một cuộc điện đàm “căng thẳng”, trong đó ông đã yêu cầu Nga thể hiện tinh thần giúp đỡ, tác động tới lực lượng chống đối ở miền Đông Ukraine để đội cứu hộ có thể thực hiện công tác tìm kiếm và đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Ông Rutte nói thêm rằng, các nhà lãnh đạo Đức, Anh và Australia cũng có cùng quan điểm này với ông.

Liên quan đến công tác điều tra và tìm kiếm thi thể các nạn nhân trên chuyến bay MH17, người phát ngôn Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, các thanh sát viên của tổ chức này hôm qua đã có thể tiếp cận một khu vực rộng hơn của hiện trường vụ rơi máy bay, mặc dù vẫn chịu sự hạn chế của các tay súng kiểm soát khu vực này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước