Hệ thống ngân hàng Italia trước nguy cơ suy yếu

Lan Anh-Thứ tư, ngày 27/03/2013 22:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại châu Âu, trong khi cuộc khủng hoảng nợ của Síp còn chưa qua thì lại xuất hiện những cảnh báo về nguy cơ đối với hệ thống ngân hàng Italia, nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực đồng euro.

Những cảnh báo trên do Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra.

Trong báo cáo đánh giá năng lực các ngân hàng Italia được công bố ngày 26/3, IMF cho rằng tình trạng suy thoái kéo dài tiếp tục là nguy cơ lớn đe dọa các ngân hàng nước này.

IMF nhấn mạnh rằng, mặc dù các ngân hàng Italia đã chống chọi hiệu quả với những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng nợ công nhưng "hệ thống tài chính của Italia không miễn dịch với các nguy cơ", trong đó thực lực nền kinh tế khá yếu ớt và quan hệ tương tác giữa lĩnh vực tài chính và nợ công tiếp tục là những nguy cơ hàng đầu.

Báo cáo của IMF khẳng định suy thoái kéo dài làm gia tăng các khoản nợ xấu đồng thời giảm lãi của các ngân hàng. Vì vậy, Chính phủ Italia cần nỗ lực cải cách để phục hồi nền kinh tế và đảm bảo ổn định tài chính. IMF cũng hối thúc các ngân hàng tăng lượng tiền dự phòng và thiết lập thị trường mua bán các khoản nợ xấu giữa các ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước