ICRC đợi xác nhận từ Moscow về số hàng cứu trợ tới Ukraine

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 13/08/2014 07:43 GMT+7

280 xe tải Kamaz xuất phát từ Alabino, vùng Moscow để chở hàng viện trợ sang miền Đông Ukraine theo lệnh của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga hôm12/8. (Ảnh: RIA Novosti)

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết vẫn đang đợi xác nhận từ phía Moscow về chi tiết số hàng hóa gửi tới viện trợ và kế hoạch của Nga khi đoàn xe này tới biên giới với Ukraine.

Người phát ngôn Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết, tổ chức này vẫn chưa thông qua việc hợp tác phân phối số hàng viện trợ nói trên và yêu cầu thêm thông tin trước khi xúc tiến việc này.

Trước đó, các hãng thông tấn của Nga đưa tin đoàn xe cứu trợ gồm 280 xe tải mang theo 2.000 tấn hàng hóa đã xuất phát từ Moscow để tới miền Đông Ukraine, nơi đang lâm vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo do các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng chống Chính phủ. Tuy nhiên, chính quyền Kiev khẳng định số hàng cứu trợ nói trên sẽ được dỡ khỏi các xe tải của Nga tại biên giới Ukraine và được chuyển tới các xe khác dưới sự giám sát của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước