Indonesia sẵn sàng cho APEC 21

Hữu Hưng-Thứ ba, ngày 01/10/2013 20:32 GMT+7

Tuần lễ APEC bắt đầu diễn ra hôm nay tại Bali, Indonesia, trong đó trọng tâm là Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 21 (APEC 21) diễn ra vào ngày 7 và 8/10.

Có thể nói đây là sự kiện hết sức quan trọng với nước chủ nhà Indonesia khi có sự tham dự của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Chủ tịch của hàng trăm công ty, tập đoàn lớn trên thế giới, hàng nghìn đại biểu và hàng nghìn phóng viên toàn cầu đổ về đây đưa tin.

‘ Binh sĩ Indonesia tuần tra tại đảo Bali ngày 27/9. (Ảnh: AFP)

Vào thời điểm 1 tuần trước khi diễn ra Hội nghị, Bali về cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị từ công tác tổ chức cho tới điều kiện hạ tầng như sân bay, đường sá giao thông, khách sạn, các điểm diễn ra hội nghị và hệ thống an ninh.

An ninh được thiết lập ngay từ cửa ngõ vào Nusa Dua, khu vực tập trung các khách sạn, trung tâm hội nghị phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Trên 5.000 cảnh sát Bali được huy động trong một chiến dịch có tên gọi Puri Agung VII có nghĩa là Chiến dịch Lâu đài hùng vĩ, với nhiệm vụ chính bảo vệ các trung tâm hội nghị, khu vực ăn nghỉ của các đoàn cấp cao.

Ngoài các địa điểm chính diễn ra hội nghị, các khách sạn tại khu vực Nusa Dua cũng đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các đại biểu, của giới truyền thông trong nước và quốc tế cũng như các sự kiện liên quan diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC.

Có trên 40 khách sạn được huy động cho APEC, trong đó khách sạn Westin là nơi diễn ra các hội nghị của Chủ tịch, lãnh đạo các công ty tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Đại diện khách sạn này cho biết họ đã có kế hoạch chuẩn bị từ cách đây hai năm, đầu tư 11 triệu USD xây thêm một khu khách sạn mới với 99 phòng. 35 nhà quản lý đã được tăng cường đến từ Indonesia và Malaysia cùng với hàng trăm học sinh trung học được huy động và đào tạo để đảm bảo các dịch vụ trong thời gian diễn ra APEC.

Ông Bipan Kapur, Giám đốc điều hành, Khách sạn Westin Resort Nusa Dua, Bali cho biết “Không chỉ có APEC mà còn có các hội nghị nhỏ liên quan diễn ra nên trước 1 tháng thì tỷ lệ phòng khách sạn chúng tôi là trên 90% và trong suốt APEC là kín phòng. Không chỉ Westin mà toàn bộ các khách sạn khu vực Nusa Dua đã kín khách. Và điều này mang lại những tác động tích cực cho cộng đồng”.

Bali cũng đã hoàn thành tuyến đường cao tốc Nusa Dua - Benoa, giúp rút ngắn hành trình từ sân bay về trung tâm Hội nghị. Trong khi đó, Dự án cải tạo mở rộng sân bay Bali với chi phí khoảng 250 triệu USD cũng kịp hoàn thành giai đoạn 1 để đón các đoàn đại biểu APEC. Có thể nói, Bali- Indonesia đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo một kỳ APEC thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước