Indonesia tưng bừng trong đám cưới Hoàng gia

Thu Giang-Thứ năm, ngày 24/10/2013 15:26 GMT+7

Hoàng gia Indonesia đang tưng bừng trong không khí đám cưới công chúa thứ tư của vua Hamengkubuwono.

Một ngày sau khi hôn lễ được cử hành, hôm 23/10, hàng ngàn người dân Indonesia từ khắp mọi nơi đã đổ về các đường phố của cố đô Yogyakarta của Indonesia để chào đón lễ diễu hành kỉ niệm sự kiện đặc biệt này.

‘ Công chúa được mẹ thực hiện nghi lễ tắm bằng nước hoa, gọi là nghi lễ Siraman. (Ảnh: Getty)

Lễ cưới Hoàng gia sẽ kéo dài trong 3 ngày với rất nhiều nghi lễ truyền thống nhằm thể hiện quy tắc lễ nghi cùng sự giàu có, xa hoa trong Hoàng tộc Indonesia. Công chúa thứ 4 của vua Hamengkubuwono thành hôn với anh Kanjeng hiện đang làm việc cho LHQ tại thành phố New York, Mỹ.

1.500 vị khách đã được mời tham dự sự kiện đặc biệt này, trong đó có Tổng thống Indonesia Yudhoyono và Phó Tổng thống Boediono.

Trong trang phục Batik truyền thống của Indonesia, công chúa và vị hôn phu của cô đã thực hiện một nghi thức hôn lễ truyền thống, chú rể kiệu cô dâu lên để thể hiện sự tôn trọng và che chở cô dâu trọn đời.

Sau đó, đoàn xe chở cặp vợ chồng Hoàng Gia gồm 12 cỗ xe ngựa đã diễu hành các con phố chính của cố đô Yogyakarta trước sự chào đón của hàng nghìn người, trong đó có cả các du khách quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước