Italy: Đắm tàu chở người di cư

Bích Thảo-Thứ bảy, ngày 12/10/2013 17:10 GMT+7

Những người nhập cư trái phép từ châu Phi

 Một chiếc tàu chở hơn 250 người di cư đã bị lật tại vùng biển ngoài khơi giữa Malta với đảo Sicily của Italy. Ít nhất 27 người được xác nhận đã thiệt mạng và khoảng 200 người đã được cứu thoát.

Khu vực tàu đắm nằm cách bờ biển Malta khoảng 130 km về phía Bắc, và cách đảo Lampedusa, nơi cũng vừa xảy ra vụ đắm tàu hồi tuần trước, khiến hơn 300 người di cư thiệt mạng.

Địa điểm này nằm trong vùng biển của Malta nên công tác tìm kiếm cứu hộ thuộc trách nhiệm của lực lượng chức năng nước này. Tuy nhiên, ngay sau khi có tín hiệu thông báo, hai tàu hải quân của Italy cũng đã lập tức tới hiện trường. Các trực thăng cứu hộ cũng đã được huy động thả áo phao và bè xuống biển cứu người bị nạn.

Sau tai nạn nghiêm trọng này, Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nước thành viên tăng cường hoạt động tuần tra, tìm kiếm, cứu hộ trên toàn Địa Trung Hải, cũng như gia tăng nỗ lực ngăn chăn làn sóng người tị nạn đang ồ ạt đổ vào lục địa già.

Đảo Lampedusa và Sicily là cửa ngõ chính để người di cư tìm cách tràn vào EU. Ước tính, từ đầu năm tới nay đã có khoảng 30.000 người nhập cư trái phép vào Italy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước