Kẻ đánh bom Boston muốn chôn vùi bí mật

VTV News -Thứ hai, ngày 22/04/2013 00:26 GMT+7

 Sau khi cán chết anh trai, nghi phạm thứ hai của vụ đánh bom ở Boston đã tự sát trong tình cảnh bị cảnh sát vây hãm hòng chôn vùi bí mật về động cơ gây án.

Nghi can thứ hai trong vụ đánh bom ở Boston là tên Dzhokhar Tsarnaev được tìm thấy trong tình trạng bất tình trong một chiếc thuyền ở ngoại ô Watertown, bang Massachusetts. Trước đó, khi bị cảnh sát vây hãm gắt gao, Dzhokhar đã quyết định tự sát.

‘ Tên Dzhokhar bị cảnh sát khống chế trong tình trạng bị thương nặng ở cổ (Ảnh: AP)

Theo tờ Daily Mail, nghi phạm 19 tuổi này đã tự dí súng vào miệng và bóp cò với ‎ý định tự tử. Tuy nhiên, viên đạn lại khiến hắn bị thương ở cổ và làm hắn bất tỉnh vì mất nhiều máu. Sau khi lực lượng cảnh sát tinh nhuệ Hoa Kỳ sử dụng robot cắt bỏ phần bạt che của chiếc thuyền, họ đã tiếp cận được kẻ đánh bom và đưa tên Dzhokhar tới bệnh viện. Theo nguồn tin từ cảnh sát, mặc dù tến Dzhokhar bị thương khá nặng ở cổ họng song chưa ảnh hưởng đến tính mạng.

Với hành động tự sát và bị trúng đạn, bí mật về động cơ đánh bom ở giải Marathon Boston vẫn chưa có lời đáp. Thị trưởng Boston Tom Menino tiết lộ hôm Chủ nhật rằng, FBI sẽ khó lòng khai thác được gì từ một kẻ đang trong tình trạng nguy kịch với vết thương nặng ở cổ.

Trước đó, tên Dzhokhar đã tự mình lái xe cán chết chính anh ruột hắn và cũng là đồng phạm trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Boston. Theo lời của những cảnh sát từng giáp mặt với hai nghi phạm trong cuộc đấu súng, Tamerlan từng bị cảnh sát khống chế. Tuy nhiên, tên Dzhokhar đã lái chiếc xe cướp được trước đó đâm chết anh trai mình trước khi tẩu thoát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước