Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Algerie AH5017

CN (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 09:24 GMT+7

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie

Theo Tướng chỉ huy quân đội Burkina Faso - ông Gilbert Diendere, những mảnh vỡ của máy bay Algerie AH5017 đã được tìm thấy ở phía Bắc Mali và không ai có khả năng sống sót.

Chuyến bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie chở theo 116 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi có thông báo chuyển về trung tâm rằng máy bay đang đi vào vùng thời tiết xấu và yêu cầu được chuyển hướng. Vụ việc xảy ra vào tối 24/7 (giờ Việt Nam).

Có ít nhất 50 hành khách của AH5017 mang quốc tịch Pháp. Và chiếc máy bay này được quân đội Burkina Faso xác định là rơi ở Mali. Ngoại trưởng Pháp - Fabius - cho hay, Pháp đã huy động các máy bay chiến đấu để phối hợp tìm kiếm AH5071 tại vùng xảy ra vụ tai nạn.

Theo Tướng Gilbert Diendere của quân đội Burkina Faso, các mảnh vỡ máy bay AH5071 nằm ở một khu vực cách Gao của Mali khoảng 100km về phía Nam. Vị trí này thuộc vùng Gossi của Mali, cách biên giới Burkina Faso khoảng 50km. Họ phát hiện các phần thi thể người và mảnh vỡ máy bay bị cháy rụi, nằm la liệt trên mặt đất.

Được biết, trên chuyến bay AH5017 chở theo 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Quốc tịch các hành khách đã được xác định bao gồm: 50 người Pháp, 24 người Burkina Faso, 8 người Lebanon; 6 người Algeria; 5 người Canada, 4 người Đức, 2 người Luxembourg, 1 người Mali, 1 người Cameroon, 1 người Bỉ, 1 người Ukraine, 1 người Rumani; 1 người Thụy Sỹ, 1 người Nigeria và 1 người Ai Cập. Sáu thành viên còn lại trong tổ bay đều là người Tây Ban Nha.

Liên quan đến vụ việc này, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết không có người Mỹ nào trên chuyến bay này. Theo thông tin từ sân bay Ouagadougou, con gái của Tổng thống Raul Castro cũng có mặt trên chuyến bay này nhưng thông tin bị phủ nhận vì cô đang tham gia một sự kiện ở Havana.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay Algeria gặp nạn - AH5017

Tìm thấy xác máy bay AH5017 tại Mali

Pháp huy động máy bay và trực thăng tìm kiếm AH5017 ở Mali

Máy bay Algeria AH5017 đã thay đổi lộ trình vì bão

Máy bay Air Algerie rơi xuống Mali

Air Algerie xác nhận máy bay mất tích đã đâm xuống Mali

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước