Khủng hoảng Ukraine: Hội đồng Bảo an LHQ tiếp tục họp khẩn

PV VTV-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 10:33 GMT+7

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, Vitaly Churkin, phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 02 tháng 5 năm 2014 tại New York. (Ảnh: Getty Images)

Trước những căng thẳng đang ngày một gia tăng ở phía đông nam Ukraine đặc biệt là việc Quân đội Ukraine đã tấn công vào thành phố Slaviansk, đêm 2/5 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an LHQ lại tiếp tục một phiên họp khẩn cấp. Phiên họp công khai lần này được triệu tập theo yêu cầu của Nga.

Tại cuộc họp các nước phương Tây như Mỹ, Anh tiếp tục cho rằng Nga đang gây ra những bất ổn tại Ukraine. Tuy nhiên, đáp lại những chỉ trích này, Đại sứ Nga tại LHQ khẳng định chính Mỹ và châu Âu mới phải chịu trách nhiệm chính trong việc phá vỡ các cam kết để đưa đến một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Phía Nga cũng nhấn mạnh nếu Kiev không dừng lại hành động quân sự hiện nay thì sẽ có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Như vậy, đây đã là phiên họp thứ 2 trong tuần, nhưng những căng thẳng phía Đông Nam Ukraine không được giải quyết mà đang tiếp tục gia tăng. Trong một nỗ lực mới nhất của LHQ nhằm làm dịu bớt tình hình, Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị Feltman sẽ bay đến Kiev và Moscow để gặp gỡ các bên liên quan ngay trong tuần tới.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước