LHQ chuẩn bị cho hội nghị Geneva 2 về Syria

CBS-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 13:39 GMT+7

Đặc phái viên của LHQ Brahimi về Syria hôm qua (19/10) đã tới Ai Cập, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận việc chuẩn bị cho Hội nghị Geneva 2 về Syria.

Ngay khi tới Ai Cập, ông Brahimi đã có gặp với Ngoại trưởng nước chủ nhà nhằm thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị Geneva 2. Các điểm dừng chân tiếp theo của Đặc phái viên sẽ được thông báo trong quá trình diễn ra các chuyến thăm, do đang diễn ra lễ Eid Al-Adha của người Hồi giáo.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết Hội nghị hòa bình Geneva 2 có thể sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2013. Theo giới phân tích, trong bối cảnh hiện nay, Hội nghị Geneva 2 là sự lựa chọn sáng suốt cho cả các bên tham chiến và các nước lớn cần phải đặc biệt quan tâm để tránh lặp lại những sai lầm như cuộc xung đột ở Kosovo, Iraq...

Theo đó, các bên ở Syria cùng các nước trong khu vực cũng như quốc tế cần bàn thảo và đề ra các giải pháp hòa bình cho Syria. Mặc dù vậy, việc tổ chức hội nghị hòa bình Geneva 2 hiện đang gặp không ít trở ngại, chủ yếu từ phe đối lập Syria do lực lượng này đưa ra yêu cầu tiên quyết là loại bỏ Tổng thống Al-Assad ra khỏi tiến trình chuyển tiếp chính trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước