LHQ quan ngại về diễn biến bạo lực mới tại Ukraine

Thu Giang-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:26 GMT+7

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon hôm 1/7 đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến bạo lực mới tại miền Đông Ukraine sau khi lệnh ngừng bắn giữa Chính phủ Kiev và các lực lượng ủng hộ liên bang hóa chính thức hết hiệu lực.

Theo ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki-moon rất thất vọng vì lệnh ngừng bắn do Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố chưa đạt được đà cần thiết để chấm dứt bạo lực.

Ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi các bên ở Ukraine không từ bỏ sáng kiến tìm kiếm một lệnh ngừng bắn hiệu quả và cùng nhau hợp tác để chấm dứt hoàn toàn tình trạng bạo lực thông qua các kênh chính trị và ngoại giao.

Trong khi đó, theo một nguồn tin ngoại giao của Pháp, các Ngoại trưởng Nga, Đức, Pháp và Ukraine đang có kế hoạch gặp nhau tại Thủ đô Berlin của Đức trong ngày hôm nay để tìm cách thúc đẩy các sáng kiến hòa bình nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài ở Ukraine, sau khi Nga và các nước châu Âu không thuyết phục được Ukraine gia hạn lệnh ngừng bắn ở miền Đông nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước