Liệu lại có Chiến tranh Lạnh giữa Nga – Mỹ?

Phương Hà-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 23:52 GMT+7

"Tại thời điểm này, Mỹ có nhu cầu khởi động và ổn định quan hệ với Nga và Nga cũng vậy". Đó là nhận xét của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an trong chương trình “Toàn cảnh thế giới”.

Ngày 14/5 vừa qua, Cơ quan an ninh Nga đã trục xuất một công dân Mỹ bị cáo buộc là điệp viên CIA hoạt động dưới vỏ bọc ngoại giao. Hình ảnh nhân viên ngoại giao Mỹ bị bắt giữ đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng Nga gợi lại không khí của cuộc Chiến tranh Lạnh.

Các dự báo đã được đưa ra về căng thẳng ngoại giao hai bên và các biện pháp trả đũa. Vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, ngay sau chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với nỗ lực cải thiện quan hệ, tìm kiếm tiếng nói chung Nga - Mỹ trong vấn đề Syria.

Liệu mối quan hệ Nga - Mỹ có xấu đi? Hồ sơ nóng Syria sẽ rơi vào bế tắc? Mối quan hệ giữa hai cường quốc sẽ được duy trì như thế nào trong bối cảnh quốc tế phức tạp hiện nay? Đây cũng là những vấn đề sẽ được bàn luận trong chương trình Toàn cảnh thế giới. Quý khán giả có thể xem lại chương trình tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước