Máy bay MH370: Australia phát hiện 2 vật thể mới

CN (Theo CNN)-Thứ hai, ngày 24/03/2014 20:02 GMT+7

Binh nhì Hải quân Australia - Emma Searle - nhìn vào màn hình radar trên tàu HMAS Success để tìm kiếm máy bay MH370 (Ảnh: Reuters)

Nhà chức trách Australia cho hay, hôm nay (24/3), một chiếc tàu của quốc gia này trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện thêm 2 vật thể mới có khả năng thuộc về chiếc máy bay đang mất tích - MH370.

Theo CNN, Cơ quan An toàn hàng hải Australia nói rằng một vật thể có dạng hình tròn màu xanh hoặc xám và vật thể còn lại có dạng hình chữ nhật màu da cam. Cơ quan này cũng cho hay 2 vật thể mới được phát hiện khác với những vật thể được máy bay quân sự Trung Quốc công bố hồi đầu ngày.

Những kết quả này một lần nữa dấy lên nhiều hy vọng trong công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại vùng biển rộng lớn của Nam Ấn Độ Dương. "Đến thời điểm này, có nhiều phát hiện mới được đưa ra nhưng tất cả đều đang trong quá trình xác minh, chưa có kết quả rõ ràng" - ông Hishammuddin Hussein - Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia - phát biểu trong một buổi họp báo mới đây.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hàng Hàng không Malaysia Airlines đã bước sang tuần thứ 3 nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác nào về vị trí của chiếc máy bay và vì sao MH370 lại không bay đến Bắc Kinh như dự kiến.

‘ Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 đã bước sang tuần thứ 3 nhưng chưa có kết luận chính xác nào được đưa ra

Với 2 vật thể mới được máy bay Australia phát hiện, các nhà chức trách nói rằng hiện tàu của đội tìm kiếm đã được điều đến vị trí thông báo và những vật thể này sẽ được vớt lên trong vài giờ nữa hoặc chậm nhất là sáng mai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước