Moscow tiếp tục bảo vệ lợi ích người Nga ở nước ngoài

Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 02/07/2014 09:48 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Ngày 1/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án việc Chính quyền Ukraine chấm dứt lệnh ngừng bắn, đồng thời tuyên bố Moscow sẽ tiếp tục bảo vệ các lợi ích của người Nga ở nước ngoài.

Trong cuộc họp với các đại sứ và đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ngày 1/7, Tổng thống Putin tuyên bố, con đường giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine không thể thông qua chiến tranh. Ông khẳng định, nhà lãnh đạo Kiev sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với tình trạng bạo lực ở đất nước này: “Từ chối đình chiến, ông Poroshenko đã nhận về mình hoàn toàn mọi trách nhiệm cho tình hình ở Ukraine, kể cả hậu quả từ các hành động quân sự”.

Tổng thống Nga lưu ý rằng, các sự kiện ở Ukraine là đỉnh điểm của những xu hướng tiêu cực trong các vấn đề quốc tế. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng, Nga sẽ bảo vệ lợi ích của người nói tiếng Nga trong khuôn khổ luật pháp quốc tế: “Tôi muốn tất cả phải hiểu rằng, nước Nga sẽ mạnh mẽ bảo vệ quyền lợi người Nga và đồng bào ở nước ngoài, sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể từ chính trị, kinh tế đến các hoạt động nhân đạo, quyền tự vệ trong khuôn khổ luật pháp quốc tế”.

Theo Tổng thống Putin, những sự kiện xảy ra trên thế giới cho thấy trật tự đơn cực dựa trên sự thống trị của phương Tây cũng như tiêu chuẩn kép với Nga "đã không còn hoạt động". Và phương Tây nên xây dựng và duy trì quan hệ với các quốc gia khác "dựa trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước