Ukraine tuyên bố nối lại chiến dịch quân sự

Lan Anh-Thứ ba, ngày 01/07/2014 09:08 GMT+7

Tổng thống Ukraine Poroshenko thề tiếp tục tấn công lực lượng ly khai. Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẽ nối lại chiến dịch quân sự chống lực lượng đối lập ở miền Đông đất nước vào ngày 1/7, vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn để mở đường cho các cuộc hòa đàm hết hiệu lực.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Poroshenko nêu rõ: "Với tư cách là Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, sau khi đánh giá tình hình, tôi quyết định không gia hạn lệnh ngừng bắn đơn phương. Chúng ta sẽ tấn công và giải phóng lãnh thổ của mình. Quyết định không tiếp tục lệnh ngừng bắn chính là câu trả lời của chúng ta".

Tuyên bố của Tổng thống Ukraine đến chỉ vài giờ sau cuộc điện đàm dài hai giờ với lãnh đạo của Nga, Đức và Pháp, những người nỗ lực thúc đẩy việc gia hạn lệnh ngừng bắn.

Đã có những hy vọng rằng lệnh ngừng bắn sẽ được kéo dài sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Poroshenko nhất trí "hợp tác để thông qua một thỏa thuận về lệnh ngừng bắn song phương giữa chính quyền Ukraine và các phần tử ly khai".

Ông Putin trước đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia hạn ngừng bắn và kêu gọi Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) đóng vai trò tích cực trong việc giám sát thỏa thuận. Tuy nhiên, OSCE cho hay, tổ chức này đang thu nhỏ quy mô của các hoạt động giám sát và ngừng việc triển khai nhân lực đến đông Ukraine.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước