Mỹ cam kết viện trợ kinh tế cho Ukraine

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 22/04/2014 19:17 GMT+7

Ông Joe Biden đến Kiev trong bối cảnh nước này đang căng thẳng ở miền Đông. (Ảnh: Latimes)

Trong chuyến thăm Ukraine, Phó Tổng thống Mỹ Biden sẽ công bố một gói hỗ trợ kỹ thuật cho Ukraine liên quan đến lĩnh vực năng lượng và cải cách kinh tế, cũng như các biện pháp an ninh.

Nhằm tăng cường sự hỗ trợ đối với chính quyền mới của Ukraine, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến công du tới Ukraine. Chuyến thăm Ukraine lần này được đánh giá là một động thái mang tính biểu tượng, thể hiện sự ủng hộ của Mỹ với Chính phủ lâm thời thân phương Tây ở Kiev.

Tại Kiev, ông Joe Biden có cuộc hội đàm với Tổng thống lâm thời Turchinov và quyền Thủ tướng Yasteniuk. Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Mỹ Biden sẽ công bố một gói hỗ trợ kỹ thuật cho Ukraine liên quan đến lĩnh vực năng lượng và cải cách kinh tế, cũng như các biện pháp an ninh.

Trước đó, phát biểu trước các nghị sĩ Quốc hội Ukraine và các ứng cử viên tranh cử tổng thổng, ông Biden tuyên bố Washington sẵn sàng trợ giúp nền kinh tế Ukraine, song cảnh báo nước này cần phải đấu tranh chống lại nạn tham nhũng cố hữu. Ông Biden nhận định cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 25/5 tới sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với Ukraine và Washington sẵn sàng hỗ trợ Kiev tổ chức sự kiện này.

Chuyến thăm 2 ngày tại Ukraine của Phó Tổng thống Mỹ diễn ra ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga có cuộc điện đàm về những diễn biến mới tại miền Đông Ukraine và nguy cơ thỏa thuận mới đạt được tại Geneva, Thụy Sĩ bị phá vỡ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước