Mỹ cung cấp khí tài cho Iraq chống khủng bố

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 15:03 GMT+7

Mỹ đã quyết định cung cấp máy bay do thám và các tên lửa cho Iraq để chống khủng bố.

Hơn hai năm sau khi rút toàn bộ binh lính ra khỏi Iraq, hôm 26/12 chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định cung cấp máy bay do thám và các tên lửa cho Iraq để giúp quốc gia Trung Đông này đối phó với hoạt động ngày càng gia tăng của các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

‘ Một cuộc tấn công bom tại khu chợ quận Doura, Thủ đô Bagdad. (Ảnh: Reuters)

Tờ Thời báo New York đưa tin một chuyến hàng quân sự gồm 75 tên lửa không đối đất Hellfire đã được đưa tới Iraq trong tuần trước và 10 máy bay do thám tấn công không người lái dự kiến sẽ được đưa tới Iraq vào đầu năm 2014.

Quyết định của chính quyền Obama cung cấp tên lửa và máy bay do thám không người lái cho Iraq được đưa ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực khủng bố tiếp tục đe dọa quốc gia Trung Đông này. Đánh bom xảy ra hàng ngày trên khắp cả nước làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ nước này lại một lần nữa có nguy cơ rơi vào cuộc nội chiến như trong giai đoạn 2006 - 2007. Tháng 10 vừa qua đã trở thành tháng đẫm máu nhất tại Iraq kể từ năm 2008 với làn sóng bạo lực leo thang mạnh mẽ, cướp đi sinh mạng của 964 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước