Mỹ điều thêm quân và tàu chiến tới Vùng Vịnh

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 18/06/2014 14:53 GMT+7

Tàu vận tải đổ bộ SS Mesa Verde.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (17/6) đã quyết định điều thêm quân và thiết bị quân sự tới Iraq và Vùng Vịnh nhằm bảo vệ các quyền lợi Washington và sẵn sàng cho một cuộc can thiệp để giải cứu Iraq trước các cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo dòng Sunni thuộc tổ chức tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông.

Trong một bức thư, Tổng thống Obama đã thông báo với Quốc hội Mỹ về quyết định của việc triển khai thêm 275 lính chiến tới thủ đô Baghdad để bảo vệ nhân viên và trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng ra lệnh điều thêm tàu vận tải đổ bộ USS Mesa Verde tới Vùng Vịnh để cùng nhóm tàu sân bay USS George H.W. Bush chuẩn bị cho các hoạt động không kích giải cứu Iraq khi có lệnh của Tổng thống Obama.

Trước đó, 170 thủy quân lục chiến Mỹ đã có mặt tại Baghdad theo sự điều động, trong khi khoảng 100 binh sỹ khác đang trên đường vào Iraq. Số binh sỹ Mỹ này sẽ lưu lại Baghdad cho tới khi tình hình an ninh được bảo đảm. Nhà Trắng cho biết, việc triển khai số lính Mỹ này là được sự đồng ý của Chính phủ Iraq.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước