Mỹ - Trung đạt được sự đồng thuận quan trọng về quân sự

Anh Phương-Thứ tư, ngày 09/04/2014 12:29 GMT+7

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn cho biết, hai bên đã đạt được sự đồng thuận quan trọng.

Theo ông Thường Vạn Toàn, hai bên sẽ triển khai thỏa thuận đạt được giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm phát triển quan hệ quân sự kiểu mới dựa trên quan hệ Mỹ - Trung theo mô hình mới, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy bền vững và lành mạnh quan hệ quân sự song phương.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel trước cuộc họp báo chung tại Bắc Kinh ngày 8/4. (Ảnh: AFP)

Hai bên cũng sẽ chủ động thúc đẩy một tiến trình thiết lập cơ chế thông báo cho nhau các hoạt động quân sự lớn và các tiêu chuẩn hành xử an toàn trên không và trên biển tại các vùng biển quốc tế.

Ông Thường Vạn Toàn cũng cho biết thêm, hai bên đã đồng ý bắt đầu một cơ chế đối thoại giữa lực lượng lục quân hai nước và sẽ có thêm các cuộc thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước