Mỹ xác nhận Triều Tiên bắt giữ công dân thứ ba

Thuy Thủy-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 10:57 GMT+7

Washington hôm qua (7/6) đã xác nhận việc công dân thứ ba của Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng phóng thích cho cả ba người Mỹ đang bị giam giữ.

Phát biểu với báo giới, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Marie Harf cho biết, Washington đã có thông tin về công dân thứ ba của Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ. Theo bà Marie Harf, Mỹ sẽ nỗ lực để cả ba người được trả tự do và sẵn sàng cử ông Robert King - đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên tới Bình Nhưỡng để thảo luận vấn đề này.

‘ Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf. (Ảnh: AP)

Mặc dù chưa xác nhận được tên của công dân Mỹ vừa bị bắt giữ do các vấn đề cá nhân, nhưng bà Marie Harf cho biết: Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thì Bình Nhưỡng đã bắt giữ du khách Mỹ Edwards Fowle do có các hành động thù địch tại Triều Tiên.

Theo KCNA, người Mỹ này đến Triều Tiên hôm 29/4 và đã có các hành động vi phạm luật pháp Triều Tiên và đang bị điều tra.

Trước đó, một du khách Mỹ khác đã bị bắt hôm 10/4 khi xé visa du lịch Triều Tiên và đòi được tị nạn. Còn một công dân Mỹ khác bị bắt tháng 11/2012 và bị kết án 15 năm tù khổ sai vì tội chống phá nhà nước Triều Tiên.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước