Mỹ xây dựng kế hoạch chống biến đổi khí hậu

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 23/06/2013 23:15 GMT+7

Ngày 25/6 tới đây, Tổng thống Obama sẽ giới thiệu một kế hoạch chống biến đổi khí hậu của nước Mỹ.

Thế giới đang thực sự phải đối mặt với các vấn đề về biến đổi khí hậu. Đây cũng là một trong những ưu tiên trong nhiệm kỳ 2 này của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Và vào ngày 25/6 tới đây, Tổng thống Obama sẽ giới thiệu một kế hoạch chống biến đổi khí hậu của nước Mỹ với trọng tâm xoay quanh việc giảm thiểu ô nhiễm từ hoạt động thải khí carbon.

‘ Tổng thống Mỹ Obama. (Ảnh: Reuters)

Trong đoạn băng ghi hình được Nhà Trắng công bố, Tổng thống Obama cho biết ông sẽ trình bày quan điểm của mình về một kế hoạch quốc gia chống biến đổi khí hậu vào ngày 25/6 tại đại học Georgetown.

Theo một số nguồn tin, Tổng thống Obama sẽ đưa ra nhiều giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay, trong đó bao gồm một chiến lược nhằm hạn chế lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính từ các nhà máy điện. Ông Obama nhấn mạnh rằng việc chống biến đổi khí hậu là “một thách thức khó khăn nhưng nó là cần thiết để bảo vệ sức mạnh của nước Mỹ”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: “Không có một hành động riêng lẻ nào có thể chống lại ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Nhưng chúng ta cần phải hành động vì tương lai con em chúng ta. Tôi hy vọng các bạn sẽ chia sẻ thông điệp này với mọi người vì chúng ta cần cùng nhau vượt qua thách thức này”.

Trước đây, trong bài phát biểu nhậm chức nhiệm kì 2 của mình, ông Obama đã cam kết rằng nước Mỹ sẽ chống lại biến đổi khí hậu và coi đây là một ưu tiên của nước này trong những năm tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước