Nga - Đức nhất trí tránh căng thẳng ở Ukraine

P.V-Thứ năm, ngày 20/02/2014 16:41 GMT+7

Trước tình hình bạo lực leo thang ở Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel  hôm 19/2 nhất trí sẽ làm tất cả những gì cần thiết đề tình trạng biểu tình bạo lực ở Ukraine sẽ không leo thang và trở nên xấu đi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch Ủy ban châu Âu tại Paris, Thủ tướng Merkel cho biết bà vừa điện đàm với Tổng thống Nga Putin về tình hình tại Ukraine.

Thủ tướng Merkel nói: “Tôi và Thủ tướng Putin sẽ làm mọi thức có thể để ngăn chặn bạo lực leo thang. Chúng tôi cũng cố gắng thúc đẩy đối thoại chính trị để giải quyết tình hình hiện nay”

Cũng trong cuộc điện đàm này, bà Merkel đã thông báo với Tổng thống Nga Putin rằng, Ngoại trưởng các nước Đức, Pháp và Ba Lan sẽ đến Kiev trong ngày 20/2 để theo sát các diễn biến tại Ukraine. Bà Merkel cũng khẳng định Đức sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với Nga trong vấn đề này.

Dự kiến cũng trong ngày 20/2, Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu cũng nhóm họp khẩn cấp tại Brussels, Bỉ để thảo luận về tình hình, đồng thời thống nhất cách phản ứng và giải pháp đối với Ukraine.

Ngân hàng đầu tư châu Âu đã tuyên bố ngưng mọi hoạt động tại Ukraine. Chủ tịch Ủy ban đối ngoại nghị viên châu Âu đề xuất ngưng cấp visa và phong tỏa tài sản tại Tây Âu của lãnh đạo Ukraine.

Trong khi đó, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ, Tổng thống Mỹ kêu gọi các lực lượng vũ trang Ukraine đứng bên ngoài cuộc khủng hoảng chính trị và cảnh báo sẽ có hậu quả cho những ai bước qua ranh giới này.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước