Nga phát hành tiền giấy Olympic Sochi 2014

TCKD-Thứ hai, ngày 04/11/2013 16:38 GMT+7

 Ngân hàng Trung ương Nga thông báo sẽ phát hành tờ tiền giấy Olympic mệnh giá 100 rúp. Thời gian tới, các tờ tiền lưu niệm sẽ xuất hiện trong tất cả khu vực của Liên bang Nga.

Đây là đồng tiền giấy Olympic đầu tiên trong lịch sử nước Nga và thứ hai trong lịch sử phong trào Olympic quốc tế. Trước đây, tờ tiền giấy lưu niệm chỉ phát hành vào năm 2008 nhân dịp Đại hội thể thao Olympic mùa Hè tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tờ 100 rúp Olympic Sochi 2014 (Ảnh: VTV News)

Tờ giấy bạc 100 rúp mới rất độc đáo với sự định dạng thẳng đứng và hình ảnh vận động viên trượt tuyết ván snowboard. Ở mặt sau của tờ tiền giấy có hình chim lửa bay trên sân vận động Sochi.

Ngân hàng Trung ương Nga sẽ phát hành khoảng 10 triệu tờ tiền mới. Kể từ ngày 29/11 tới, các tờ tiền Olympic được phát hành và bán trong các cửa hàng lưu niệm như biểu tượng Olympic. Các nhà sưu tầm bắt đầu tìm kiếm và săn lùng các tờ tiền này.

Ngoài các tờ tiền giấy, Ngân hàng Trung ương Nga đã lưu hành hơn 40 loại tiền xu kỷ niệm và đồng tiền đầu tư với các biểu tượng của Olympic mùa Đông Sochi 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước