Nga phủ quyết Nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ về Crimea

Trần Hà-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 10:57 GMT+7

Phiên họp của HĐBA LHQ về cuộc trưng cầu dân ý của vùng tự trị Crimea. (Ảnh: AFP)

Đêm 15/3 (theo giờ Việt Nam), tại trụ sở LHQ, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an đã tiến hành biểu quyết đối với Dự thảo Nghị quyết về tình hình khủng hoảng tại Ukraine, trong đó nội dung chủ yếu về cuộc trưng cầu dân ý sắp diễn ra tại Crimea.

Kết quả biểu quyết có 13 phiếu thuận, 01 phiếu trắng của Trung Quốc và Nga phủ quyết. Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an đã không được thông qua, khi Nga là một trong 5 thành viên thường trực có quyền phủ quyết tại cơ quan này. Kết quả không gây bất ngờ vì đã nằm trong dự đoán.

Ngay trước cuộc biểu quyết, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đã khẳng định, không cần phải bí mật, Nga sẽ phủ quyết dự thảo này.

Dự thảo nghị quyết này được Mỹ soạn thảo nhằm hối thúc các nước không thừa nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý sắp diễn ra tại Crimea.

Tuy nhiên, trước đó trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, Tổng thống Nga Putin cũng đã khẳng định cuộc trưng cầu dân ý của Crimea là phù hợp với tiêu chuẩn và luật pháp quốc tế cũng như Hiến chương Liên Hợp Quốc. Đồng thời khẳng định, cuộc bỏ phiếu sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước