Nga - Trung phản ứng vụ Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 03/07/2014 08:53 GMT+7

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: EPA

Nga và Trung Quốc hôm qua đã phản ứng về việc CHDCND Triều Tiên lại phóng thêm hai tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Đây là đợt phóng tên lửa thứ ba, được Triều Tiên tiến hành trong vòng một tuần qua.

Hai tên lửa được phóng đi từ giàn phóng đa nòng 300mm mà Hàn Quốc gọi là KN-09 tại khu vực
Wonsan ở Đông Nam Triều Tiên. Hai tên lửa này đã bay xa khoảng 180 km và rơi xuống vùng biển phía Đông Triều Tiên.

Như vậy, Triều Tiên đã phóng tới 7 quả tên lửa chỉ trong chưa đầy một tuần lễ. Động thái trên diễn ra ngay sau khi Seoul từ chối đề xuất của Bình Nhưỡng về việc ngừng các hành động thù địch giữa hai miền Triều Tiên vì cho rằng, đề xuất của phía Triều Tiên "thiếu chân thành".

Đặc biệt, vụ phóng tên lửa này diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, với nội dung nghị sự tập trung vào chương trình hạt nhân của Triều Tiên và kế hoạch thử hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc hôm qua đã lên tiếng bác bỏ bất cứ mối liên hệ nào giữa hai sự kiện này, đồng thời kêu gọi cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga ngày hôm qua tuyên bố, Moscow hết sức lo ngại trước việc Triều Tiên tiến hành vụ phóng 2 tên lửa tầm ngắn và kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước