Nga vào trạng thái trực chiến bảo đảm an ninh Sochi 2014

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 07/01/2014 18:48 GMT+7

Nga tăng cường an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ Olympic. (Ảnh: AFP)

Đúng một tháng trước ngày khai mạc Đại hội thể thao Olympic mùa Đông lần thứ 22 tại Sochi (Sochi-2014), Nga đã khởi động chiến dịch tổng lực đảm bảo an ninh cho toàn kỳ Olympic.

Kể từ ngày 7/1, tất cả các đơn vị của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga sẽ được đặt trong tình trạng trực chiến, nhằm đảm bảo an toàn cho các vị khách mời và vận động viên tham gia Olympic.

Hệ thống quan sát từ vũ trụ được khởi động, cùng với lực lượng quân đội và tuần tiễu hải quân sẽ đảm bảo tất cả các cơ sở trong thành phố đều được theo dõi.

Tổng cộng Nga sẽ huy động đến 37.000 người tham gia công tác bảo đảm an ninh từ nay đến hết kỳ Đại hội vào ngày 23/2.

Theo lời Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov, tất cả các vấn đề an ninh của Olympic Sochi-2014 đều được xử lý ở cấp cao nhất.

Sau hai vụ nổ bom nghi khủng bố tại thành phố Volgograd mới đây làm ít nhất 32 người thiệt mạng, Nga đã tăng cường an ninh trên toàn lãnh thổ.

Nhằm trấn an các lo ngại có thể về nguy cơ khủng bố trong kỳ Olympic, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã được giao trách nhiệm đảm bảo an ninh cho Olympic, đây là mức trách nhiệm cao nhất được áp dụng cho một kỳ Olympic kể từ sau Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov cho biết với 10.000 nhân viên an ninh đã được triển khai, Nga không cần áp dụng thêm các biện pháp an ninh bổ sung để bảo vệ sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế này.

Ngày 4/1, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân thị sát tất cả các cơ sở chuẩn bị cho Olympic, đặc biệt là những cơ sở còn đang diễn ra các công việc hoàn tất cuối cùng.

Ước tính chi phí tổ chức Olympic Sochi-2014 sẽ vào khoảng 50 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước