Người biểu tình ở miền Đông đòi trưng cầu dân ý về liên bang hóa Ukraine

Bích Thảo-Thứ hai, ngày 28/04/2014 20:00 GMT+7

Người biểu tình tràn vào trụ sở Đài truyền hình tại Donetsk. (Ảnh: AFP)

Tình hình tại các tỉnh miền Đông Ukraine tiếp tục căng thẳng khi các cuộc biểu tình liên tiếp nổ ra, nhằm yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý về liên bang hóa Ukraine, bất chấp sự hiện diện quân sự của chính quyền Kiev.

Hàng ngàn người tại thành phố DonetskKharkov đã đổ xuống đường biểu tình, đòi tiến hành trưng cầu dân ý về liên bang hóa Ukraine.

Còn tại Lugansk, những người biểu tình đã ra tối hậu thư rằng nếu đến ngày mai, chính quyền ở Kiev không đáp ứng những yêu cầu của người dân địa phương, họ sẽ coi tất cả những cơ quan thuộc chính quyền lâm thời hiện nay là phản nhân dân.

Người biểu tình yêu cầu chính quyền Kiev ân xá cho tất cả những người tham gia biểu tình, công nhận tiếng Nga là một quốc ngữ, cũng như tiến hành trưng cầu dân ý về tương lai khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, những người biểu tình tại thành phố Slaviansk đã trả tự do cho một trong 8 quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE đã bị bắt giữ làm con tin hôm 25/4 vì lý do sức khỏe. 7 người còn lại vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt và không bị đe dọa tính mạng. Hiện mọi nỗ lực ngoại giao đang được xúc tiến nhằm đàm phán giải cứu nhóm quan sát viên này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước