Người dân Nhật Bản không từ bỏ hy vọng tìm người thân

Hoài Thu-Thứ tư, ngày 12/03/2014 00:00 GMT+7

Một người dân Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân xấu số trong thảm họa thiên tai 3 năm về trước. (Ảnh: AFP)

Cùng với việc xây dựng lại nhà cửa, ổn định lại cuộc sống, người dân ở các vùng bị ảnh hưởng bởi thảm họa năm 2011 tại Nhật Bản vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ việc tìm kiếm người thân của mình.

Nhiệt độ ngoài trời hạ xuống chỉ còn 5 độ C. Nhưng bất chấp cái lạnh đó, ông Yasuo Takamatsu, 57 tuổi, vẫn không bỏ một buổi học lặn nào.

Khoác lên mình bộ đồ lặn, ông Takamatsu cùng với thầy giáo dành hơn 1 giờ lặn sâu 7 mét dưới biển, để học cách cân bằng các chuyển động và giữ thăng bằng khi dưới nước. Ông Takamatsu sẽ còn phải luyện tập rất nhiều mới có thể đủ kinh nghiệm để tham gia vào đội thợ lặn tìm kiếm những người mất tích. Dù khó khăn còn nhiều nhưng ông Takamatsu không có ý định từ bỏ, bởi ông học lặn là để tìm người vợ thân yêu đã mất tích trong thảm họa kép cách đây 3 năm.

Ông Yasuo Takamatsu cho biết: "Vợ tôi đã nhắn cho tôi “Em muốn về nhà” trước khi bà ấy mất tích. Và tôi biết bà ấy vẫn đang muốn về nhà, nên tôi muốn tự đi tìm vợ mình, tôi không muốn chờ đợi ai khác làm việc đó”.

Trong suốt 3 năm qua, anh Takahashi, giáo viên dạy lặn, cùng với một nhóm tình nguyện viên vẫn đều đặn thực hiện công việc tìm kiếm những người mất tích ít nhất 2 lần một tháng. Anh cho biết họ vẫn tìm thấy nhiều đồ đạc của những người mất tích trên biển.

Anh Masayoshi Takahashi, giáo viên dạy lặn nói: "Tháng trước, chúng tôi đã tìm thấy bằng lái xe và 2 chứng minh nhân dân. Tôi nghĩ rằng vẫn còn cơ hội để chúng tôi tìm được thứ gì đó, dù đó là một phần thi thể của người mất tích”.

Đã 3 năm trôi qua kể từ khi thảm họa động đất sóng thần xảy ra, hàng nghìn người Nhật Bản vẫn mất tích. Cùng với việc xây dựng lại nhà cửa, ổn định lại cuộc sống, người dân ở các vùng bị ảnh hưởng bởi thảm họa năm 2011 vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ việc tìm kiếm người thân. Bởi với họ, việc tìm thấy dù chỉ là những đồ vật hay một phần thi thể của người thân, họ cũng sẽ cảm thấy an lòng hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước