Người dân Philippines gồng mình tái thiết cuộc sống sau bão

PV -Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:51 GMT+7

 Hơn 1 tuần sau khi cơn bão Haiyan đổ bộ vào Philippines, người dân nơi đây đang “gồng mình” để bắt đầu xây dựng lại cuộc sống mới.

Việc chôn cất những người thiệt mạng hay công tác dọn dẹp các đống đổ nát tại Philippines đang được chính quyền nước này tiến hành khẩn trương, với sự giúp đỡ của cộng động quốc tế. Tuy nhiên, kế hoạch tái thiết cuộc sống của người dân vẫn còn đầy khó khăn trước mắt.

Hiện tại, việc sắp xếp, xây dựng những chỗ ở tạm thời đang được tiến hành tại các tỉnh bị ảnh hưởng của bão. Hàng trăm ngôi lều đã được dựng lên trong 1 ngày tại thành phố Tacloban để làm chỗ ở tạm thời cho người dân, cũng như khuyến khích mọi người ngừng chạy loạn đi nơi khác do không có nơi trú ẩn và thiếu lương thực, thuốc men.

‘ Người dân Philippines dọn dẹp đường phố. (Ảnh: Radio Viẹt Nam)

Tại thành phố Bogo, một số đèn đường đã được sửa chữa và quay trở lại hoạt động vào ngày hôm qua (18/11), đem lại cảm giác an toàn và hy vọng cho người dân nơi đây trong công tác tái thiết cuộc sống. Tuy nhiên, việc mang điện sinh hoạt trở lại cho các gia đình sẽ còn tốn nhiều thời gian nữa.

Trong lúc này, cộng đồng quốc tế vẫn tích cực hỗ trợ người dân Philippines gặp khó khăn sau bão. Ngân hàng thế giới đã thông qua khoản vay khẩn 500 triệu USD, để hỗ trợ chương trình tái thiết nhà ở Philippines, với mục tiêu là xây dựng mới tại Tacloban những ngôi nhà có thể chịu được sức gió 250km/h và chịu được các trận lụt ở mức độ trung bình. Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chở nước sạch và các hệ thống vệ sinh đến nhiều khu vực, nhằm khôi phục nguồn cung nước sạch và giảm nguy cơ bệnh tật bùng phát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước