Người dân Thái Lan chấp nhận hành động của quân đội

Vân Ly-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 13:00 GMT+7

Theo những người dân tại thủ đô Bangkok, hành động của quân đội lúc này là điều đúng, cần phải làm.

Thời điểm hiện nay vẫn còn là quá sớm để hy vọng cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan sẽ có lối thoát cùng với sự can thiệp và nắm quyền của quân đội. Tuy nhiên, người dân Bangkok, vốn trải qua nhiều tháng căng thẳng vì biểu tình đập phá và cũng không lạ lẫm với đảo chính quân sự, tỏ ra không lo lắng và cho rằng, hành động của quân đội lúc này là điều đúng, cần phải làm.

‘ Cuộc đảo chính năm 2006 ở Thái Lan có sự hậu thuẫn của nhà Vua. Tuy nhiên, cuộc đảo chính lần này không hề tìm kiếm sự cho phép của Hoàng gia. Ảnh: AP

Sáng nay (23/5), cuộc sống tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vẫn diễn ra như thường lệ, dường như không bị ảnh hưởng nhiều sau cuộc đảo chính diễn ra ngày 22/5, cuộc đảo chính quân sự thứ hai xảy ra tại đất nước này trong vòng 8 năm qua.

Một người dân Bangkok nói: "Mới đầu tôi rất ngạc nhiên và nghĩ rằng cuộc đảo chính sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi, song sau một hồi suy xét, tôi lại thấy hành động đảo chính quân sự này đã giúp đảm bảo sự an toàn cho bản thân tôi”.

Đối với nhiều người dân Thái Lan, những người vốn đã quá mệt mỏi với tình trạng hỗn loạn chính trị kéo dài nhiều tháng qua thì cuộc đảo chính quân sự diễn ra chiều qua lại được họ kỳ vọng là giải pháp tốt nhất để trật tự đất nước nhanh chóng được lập lại.

Để đảm bảo trật tự, giới quân sự Thái Lan đã tuyên bố áp đặt lệnh giới nghiêm từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau ngay sau khi đảo chính diễn ra. Tất cả các trường học trên cả nước cũng được lệnh đóng cửa cho đến ngày 26/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước