Người Hồi giáo ở Malaysia cầu nguyện cho hòa bình Ai Cập

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 18/08/2013 18:59 GMT+7

Hàng trăm người Hồi giáo Malaysia hôm 17/8 đã tập trung cầu nguyện cho hòa bình và hòa hợp dân tộc tại Ai Cập khi tình trạng bạo lực vẫn tiếp tục gia tăng tại đất nước hồi giáo này.

Khoảng 300 người Hồi giáo đã tập trung tại trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur để cầu nguyện cho hòa bình sẽ sớm quay trở lại với đất nước Ai Cập.

Anh Mohammad Fafu Anwar cho biết: "Mặc dù Ai Cập cách xa Malaysia, chúng tôi vẫn cảm thấy nỗi đau tương tự như những gì đang xảy ra với những người Hồi giáo ở Ai Cập. Chúng tôi rất buồn với tình trạng bạo lực tại đây”.

Anh Abu Bakar Musa nói: "Tôi cảm thấy rất buồn về tình trạng không có luật pháp ở Ai Cập, kể cả người dân ở đây không phải là người Hồi giáo”.

Những người Hồi giáo Malaysia cũng đã lên án tình trạng bạo lực đẫm máu tại Ai Cập. Theo thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập, 173 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại Ai Cập trong ngày thứ 6, nâng tổng số người thiệt mạng trong 3 ngày qua lên 800 người. Trong số người thiệt mạng có con trai của lãnh đạo tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie.

Cảnh sát Ai Cập cũng đã bắt giữ hơn 1.000 người ủng hộ ông Morsi trong các cuộc đụng độ gần đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước