Người Trung Quốc sốt ruột ngóng tin về chiếc máy bay mất tích

Việt Nữ-Thứ hai, ngày 10/03/2014 19:41 GMT+7

Một phụ nữ ngồi sụp xuống và khóc ngay tại sân bay quốc tế Bắc Kinh khi tới đây để đón người thân trên chuyến bay mang số hiệu MH370. (Ảnh: Reuters)

Trong lúc này, những người thân của 153 hành khách là người Trung Quốc vẫn đang tập trung ở các khách sạn gần sân bay quốc tế Bắc Kinh để ngóng chờ thông tin và làm các thủ tục cần thiết để có thể sớm nhất bay đến Malaysia.

Đến nay đã gần 60 tiếng đồng hồ trôi qua, số phận về chiếc máy bay Boeing 777 - 200 của Hãng Hàng không Malaysia cùng 239 hành khách và phi hành đoàn vẫn chưa có tin tức gì rõ rệt.

Trong lúc này, những người thân của 153 hành khách là người Trung Quốc vẫn đang tập trung ở các khách sạn gần sân bay quốc tế Bắc Kinh để ngóng chờ thông tin và làm các thủ tục cần thiết để có thể sớm nhất bay đến Malaysia.

Khách sạn Lido Bắc Kinh - là nơi Hãng Hàng không Malaysia sắp xếp cho người nhà của hành khách trên chuyến bay bị mất tích lưu trú. Mệt mỏi chờ đợi, hi vọng với những thông tin mới, rồi lại thất vọng, đó là tâm trạng chung của gần 200 con người có người thân đi trên chuyến bay MH 370, mà hơn 3 ngày qua vẫn chưa hề có tin tức gì - dù nhỏ nhoi về số phận của những người thân yêu.

Cả đêm qua, Cục Xuất nhập cảnh Trung Quốc đã tiến hành làm hộ chiếu cho khoảng 200 người còn hiện nay trong căn phòng này, Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh đang làm thủ tục visa cho những người thân của hành khách trên chuyến bay bị mất tích để họ có thể sớm nhất bay đến Malaysia.

Tuy nhiên, không phải người nào cũng sẵn sàng bay ngay đến Malaysia, bởi khi thông tin chưa rõ ràng thì họ cũng không biết đến đó để làm gì.

Một người nhà hành khách trên chuyến bay MH 370 bị mất tich cho biết: "Tôi không muốn bay đến Malaysia, đến đó cũng phải chờ đợi bởi hiện nay cũng không biết thông tin về chuyến bay đó thế nào mà bay đi bay lại cũng rất mệt mỏi".

Một người nhà hành khách trên chuyến bay MH 370 bị mất tich nói: "Đến Malaysia mà không quen biết ai thì cũng biết phải làm gì đây. Cái chúng tôi cần là thông tin chính xác về người thân".

Đến ngày hôm nay (10/3), Trung Quốc đã điều động 9 tàu cứu hộ, với nhiều phương tiện hiện đại đến vùng biển nghi máy bay bị rơi để triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. Một tổ công tác của Chính phủ Trung Quốc gồm các thành viên từ các Bộ Ngoại giao, Công an, Giao thông vận tải, Truyền thông và Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc sáng nay cũng đã bay sang Kuala Lumpur, Malaysia để phối hợp giải quyết vụ việc.

Ông Quách Thiếu Xuân - phụ trách công tác Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Trung Quốc chia sẻ: "Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng nhất là chủ động tiến hành tìm kiếm cứu nạn. Chúng tôi sẽ tăng cường liên hệ với Chính phủ Malaysia điều phối các hoạt động tìm kiếm và quyết không từ bỏ dù chỉ là tia hy vọng nhỏ. Chúng tôi sẽ phối hợp điều tra và sẽ công bố khi có những thông tin mới".

Dự kiến, chuyến bay sớm nhất đưa người nhà hành khách sang Malaysia sẽ cất cánh vào lúc 1h30 ngày mai (11/3).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước