Trung Quốc ứng phó sự cố máy bay mất liên lạc

Ngọc Chí-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 19:26 GMT+7

Bảng điện tử tại sân bay Bắc Kinh hiện đỏ chuyến bay từ Kuala Lumpur với dòng chữ "Delayed" (Ảnh: BBC)

Sau khi có thông tin chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất liên lạc, nhiều cơ quan liên quan phía Trung Quốc đã nhanh chóng khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp với sự cố, cũng như tổ chức động viên thân nhân các hành khách trên chuyến bay.

Ngay trong sáng hôm nay (8/3), Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo cơ quan liên quan lập tức khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp và làm tốt công tác chuẩn bị tìm kiếm cứu nạn với các nước liên quan, đồng thời thông báo các thông tin cũng như động viên thân nhân các hành khách trên chuyến bay này.

Chuyến bay có hơn 150 hành khách mang quốc tịch Trung Quốc dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay thủ đô Bắc Kinh lúc 6h30 sáng nay. Nhiều người đã đến sân bay để chờ đợi thông tin về người thân trên chuyến bay này.

Sân bay Thủ đô Bắc Kinh đã kịp thời động viên và hỗ trợ nơi ăn ở cho các thân nhân tại một khách sạn của sân bay ở gần đó, đồng thời thành lập Tổ ứng phó khẩn cấp nhằm đảm bảo an ninh, chuẩn bị y tế, động viên các thân nhân cũng như liên hệ chặt chẽ với phía Malaysia trong việc ứng phó với sự cố.

Đến nay, nhiều cơ quan liên quan của Trung Quốc như Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không dân dụng... đã khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp với sự cố trên.

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo, yêu cầu Bộ ngoại giao và các cơ quan ngoại giao, lãnh sự Trung Quốc tại các nước liên quan liên hệ chặt chẽ với các nước sở tại và làm tốt công tác ứng phó khẩn cấp; đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc tăng cường kiểm tra an toàn hàng không để đảm bảo các chuyến bay tuyệt đối an toàn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước