Nhà Vua Thái Lan kêu gọi giải quyết khủng hoảng

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 02/01/2014 19:35 GMT+7

Nhà vua Bhumibol Adulyadej. (Ảnh: Topnews)

Trong thông điệp mừng năm mới 2014, Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã kêu gọi giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại Thái Lan.

Trong khi đó Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cũng kêu gọi một giải pháp hòa bình cho những chia rẽ chính trị đang làm tổn hại đến hình ảnh đất nước.

Trong thông điệp mừng năm mới, Nhà Vua không trực tiếp nhắc đến cuộc khủng hoảng chính trị gây chia rẽ đất nước hiện nay, song kêu gọi nhân dân "hãy nghĩ đến lợi ích chung và các giá trị của Thái Lan" để hành động vì hòa bình. Trong khi đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã đăng thông điệp trên trang Facebook cá nhân kêu gọi một "giải pháp hòa bình" cho những chia rẽ chính trị. Bà Yingluck cam kết nỗ lực hết mình để thiết lập lại sự hòa hợp dân tộc.

Trong khi đó, thủ lĩnh đối lập Suthep vẫn tiếp tục kêu gọi tổ chức các hành động tẩy chay cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 2/2 tới. Dự kiến, họ sẽ tổ chức tuần hành quy mô lớn vào ngày 13/1 tới nhằm làm tê liệt Thủ đô Bangkok của Thái Lan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước