Nhiều giả thuyết đưa ra, tung tích MH370 vẫn bí ẩn

Thu Giang-Thứ năm, ngày 13/03/2014 20:01 GMT+7

Rất nhiều giả thuyết đã được đưa nhưng nhưng sau 6 ngày, tung tích chiếc máy bay của hãng Malaysia Airline mang số hiệu MH 370 vẫn "bặt vô âm tín".

Theo thông báo của Cơ quan khoa học, công nghệ và công nghiệp quốc phòng Trung Quốc

hôm 12/3, các vật thể trên được vệ tinh phát hiện từ ngày 9/3, trôi nổi trong khu vực bán kính 20 km tại vị trí có tọa độ 105,63 độ kinh Đông và 6,7 độ vĩ Bắc.

‘ Một sĩ quan Malaysia trên máy bay tìm kiếm MH370 phía trên bờ biển nước này và vịnh Thái Lan. Ảnh: Telegraph.

Ông Li Jia Xiang, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc: "Vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện có khói và vật thể trên biển nằm cách TP HCM của Việt Nam khoảng 37 km về phía Đông Nam. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi không thể xác nhận rằng nó có liên quan đến phi cơ mất tích".

Ngay sau đó, phía Malaysia cho biết, nước này đã điều một máy bay đến khu vực nói trên để kiểm tra tuy nhiên không tìm thấy mảnh vỡ nào của chiếc máy bay bị mất tích.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia nói: “Không có gì cả. Chúng tôi đã đến đó, nhưng không phát hiện được gì".

Chiều nay 13/3, giới chức Malaysia cũng bác bỏ thông tin cho rằng chuyến bay MH370 có thể đã bay thêm 4 giờ nữa sau khi biến mất khỏi màn hình radar dân sự nước này.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà chức trách thông báo phát hiện ra vật thể hay vệt dầu loang nghi là có liên quan đến phi cơ mất tích và cuộc truy tìm dấu vết chiếc máy bay mất tích này đã được mở rộng tới 93.000 km2.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay nói trên hiện đã bước sang ngày thứ sáu với sự tham gia của 12 quốc gia. Các hoạt động tìm kiếm đã được mở rộng lên đất liền, trong khi diện tích tìm kiếm trên biển cũng đã mở rộng sang các vùng biển xung quanh Malaysia. Tuy nhiên, tung tích của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đến giờ vẫn là một bức màn bí ẩn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước