NSA có thể do thám máy tính không kết nối Internet

Phương Thảo-Thứ năm, ngày 16/01/2014 10:00 GMT+7

Trụ sở của NSA. (Ảnh: AP)

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA có thể xâm nhập được vào các máy tính không kết nối internet, bằng việc sử dụng tần số vô tuyến bí mật.

Tờ “Thời báo New York” mới đây vừa đăng tải một thông tin liên quan đến hoạt động do thám các đồng minh của Mỹ do cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tiết lộ. Theo tờ báo này, Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA có thể xâm nhập được vào các máy tính không kết nối internet, bằng việc sử dụng tần số vô tuyến bí mật.

Trích dẫn tài liệu do Cựu nhân viên cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA Edward Snowden tiết lộ, tờ Thời báo New York cho biết NSA đã sử dụng công nghệ này từ năm 2008.

Công nghệ bí mật này dùng sóng âm thanh ngầm được truyền từ các bảng mạch nhỏ và USB cắm vào máy tính mục tiêu. Sóng này sau đó được chuyển tới trạm tiếp âm cỡ bằng chiếc vali do cơ quan tình báo thiết lập cách đó vài dặm.

Thời báo New York cũng tiết lộ, NSA đã cấy phần mềm vào khoảng 100 nghìn máy tính trên thế giới để do thám, trong đó mục tiêu bao gồm quân đội Nga, Trung Quốc và các băng nhóm buôn bán ma túy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước