OPCW sẽ cử thêm chuyên gia tới Syria

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 09/10/2013 17:20 GMT+7

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) hôm 8/10 cho biết sẽ cử một nhóm chuyên gia thứ hai tới Syria để hỗ trợ công tác tiêu hủy vũ khí hóa học của chính quyền Damascus.

Theo Tổng giám đốc của tổ chức này, công tác tiêu hủy số vũ khí hóa học của Syria là quá trình lâu dài và khó khăn, song cơ quan này đặc biệt hoan nghênh tinh thần hợp tác và xây dựng của Chính phủ Syria.

‘ Đoàn xe chở các thanh sát viên của LHQ. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong một báo cáo gửi Hội đồng Bảo an LHQ, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho rằng sẽ phải cần tới 100 chuyên gia nước ngoài tới tham gia hoạt động thanh sát và giải trừ vũ khí hóa học ở Syria, đồng thời cũng cảnh báo các thanh sát viên về những mối nguy hiểm chưa từng có mà họ có thể đối mặt ở Syria.

Hiện, nhiệm vụ của nhóm chuyên gia Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học và 14 nhân viên hỗ trợ của LHQ được cho là rất nặng nề. Bởi theo đánh giá, Syria hiện có hơn 1.000 tấn vũ khí hóa học, trong đó có cả khí độc sarin và nhiều loại chất độc hóa học bị cấm sử dụng khác đang được cất giữ tại 45 địa điểm nằm rải rác trên khắp đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước