Pháp tưởng nhớ nạn nhân vụ rơi máy bay AH5017

Thanh Hà-Thứ ba, ngày 29/07/2014 07:37 GMT+7

Tổng thống Francois Hollande trong cuộc gặp các thân nhân nạn nhân máy bay AH5017 hôm 26/7. (Ảnh: Reuters)

Ngày 28/7, nước Pháp bắt đầu 3 ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ máy bay AH5017 của Hãng hàng không Air Algerie bị rơi ở Mali hôm 24/7.

Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 118 hành khách là công dân của hơn 10 quốc gia.

Cờ rủ đã được treo ở các tòa nhà chính quyền trên khắp nước Pháp vào ngày hôm 28/7 để tưởng nhớ 118 người đã tử nạn trong vụ máy bay AH5017 bị rơi tại Mali. Trong số nạn nhân có 54 người Pháp. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cam kết, nước Pháp sẽ tiếp nhận toàn bộ thi thể nạn nhân để phục vụ công tác giám định và đảm bảo rằng thân nhân các nạn nhân có thể tới hiện trường vụ tai nạn để thể hiện sự tiếc thương người thân của mình.

Ngoài số đông hành khách là người Pháp và người Burkina Faso, trên khoang chiếc máy bay còn có các công dân Lebanon, Algeria, Tây Ban Nha, Canada, Đức, Luxembourg, Cameroon, Bỉ, Ukraine, Thụy Sĩ, Nigeria và Mali.

Các cơ quan hàng không cho biết, họ đã bị mất liên lạc với chiếc máy bay vào sáng thứ Năm, chỉ một thời gian ngắn sau khi phi công xin đổi đường bay vì gặp bão.

Các bằng chứng tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã bị vỡ tan khi nó đâm xuống đất, nhưng hiện vẫn chưa rõ chiếc máy bay có bị tấn công hay không. Tổng thống Pháp Hollande khẳng định rằng, những dấu hiệu ban đầu cho thấy thời tiết xấu đang là nguyên nhân được nghi vấn hàng đầu, nhưng ông cũng không loại trừ các khả năng khác và hai cuộc điều tra độc lập đang diễn ra.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ cho biết, các chuyên gia đã tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay. Tiến trình điều tra đang được xúc tiến khẩn trương.

Tin theo dòng sự kiện

Tìm thấy hộp đen máy bay AH5017

Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Algerie AH5017

Tìm thấy xác máy bay AH5017 tại Mali

Pháp huy động máy bay và trực thăng tìm kiếm AH5017 ở Mali

Máy bay Algeria AH5017 đã thay đổi lộ trình vì bão

Máy bay Air Algerie rơi xuống Mali

Air Algerie xác nhận máy bay mất tích đã đâm xuống Mali

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước