Pháp xuất lô thuốc điều trị sốt rét bán tổng hợp đầu tiên sang châu Phi

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 13/08/2014 13:45 GMT+7

Ngủ màn giúp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh sốt rét. (Ảnh: Topics.time.com)

Ngày 12/8, hãng dược phẩm hàng đầu của Pháp Sanofi thông báo đã chuyển lô thuốc trị sốt rét bán tổng hợp đầu tiên tới châu Phi, nơi hàng triệu bệnh nhân sốt rét đang cần được điều trị.

Sanofi cho biết, việc bào chế thành công thuốc Artemisin bán tổng hợp (chiết xuất từ cây thanh hao hoa vàng chuyên dùng trong chữa trị bệnh sốt rét) sẽ mở ra thời kỳ mới cho việc điều trị các bệnh do muỗi gây ra. Tuy nhiên, loại cây này khá phụ thuộc vào thời tiết nên sản lượng thu hoạch rất dễ bị thay đổi, gây thiếu hụt nguyên liệu và đẩy giá thành lên cao.

Việc đưa Artemisin bán tổng hợp vào danh mục các loại thuốc điều trị bệnh sốt rét đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua tháng 5/2013.

Khoảng 1,7 triệu liều Artemisin bán tổng hợp đã được Sanofi sản xuất và sẽ được đưa tới các nước Burkina Faso, Burundi, Cộng Hòa Congo, Liberia, Niger và Nigeria trong vài tháng tới .

Việc bổ sung các thành phẩm chiết suất từ thảo dược mở ra cơ hội chữa trị cho hàng triệu bệnh nhân sốt rét mỗi năm. Theo thống kế công bố vào cuối năm ngoái của WHO, trong năm 2012 có 627.000 người trên thế giới chết vì sốt rét, trong đó nạn nhân chủ yếu là trẻ em ở các nước châu Phi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước