Phe đối lập yêu cầu Tổng thống Ukraine từ chức

TS-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 16:15 GMT+7

 Tại thủ đô Kiev của Ukraine, một số người đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng cảnh sát xảy ra rạng sáng nay (30/11).

Phe đối lập tại Ukraine đang gia tăng sức ép với Tổng thống Viktor Yanukovich sau khi ông từ chối ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU). Các cuộc biểu tình diễn ra trong nhiều ngày qua và đến nay đã thu hút được hàng chục nghìn người ủng hộ.

10.000 người đã tập trung tại Quảng trường độc lập ở thủ đô Kiev để yêu cầu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich từ chức. Những người biểu tình đưa ra thời hạn từ nay tới tháng 3/2014 để Tổng thống Yanukovic ký thỏa thuận liên kết và tự do thương mại với EU.

Đụng độ đã nổ ra khi những người biểu tình cố ngăn cảnh sát thu giữ hai chiếc xe tải chứa đầy thiết bị tăng âm mà họ sử dụng trong chiến dịch biểu tình.

Thủ lĩnh lực lượng biểu tình bao gồm lãnh đạo một số Đảng đối lập chính đồng thời yêu cầu tổ chức một cuộc bầu cử sớm trước thời điểm Chính phủ của Tổng thống Yanukovic kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước