Philippines- Hàn Quốc: Mở rộng hợp tác quốc phòng

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:32 GMT+7

Tổng thống Philippines Aquino hôm 17/10 đã tới Hàn Quốc và có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống nước chủ nhà Park Geun-hye.

Chuyến đi được công bố là nhằm tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và quốc phòng giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

‘ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye (phải) và Tổng thống Philippines Benigno Aquino trước cuộc họp hôm 17/10 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại và đầu tư quan trọng của Philippines. Hơn 1.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Philippines. Kim ngạch thương mại song phương trong năm ngoái đạt tới gần 7,4 tỷ USD.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng đang là điểm đến du lịch hàng đầu của người dân Philippines. Năm ngoái khách du lịch Philippines chiếm 1/5 tổng lượng khách du lịch tới Hàn Quốc.

Trước đó, chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Aquino có nguy cơ phải hủy bỏ khi Philippines vừa trải qua một trận động đất mạnh, khiến 144 người thiệt mạng. Tuy nhiên, ông Aquino vẫn quyết định không từ bỏ chuyến thăm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước